Tỉnh cực Bắc của Việt Nam trở thành điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu Châu Á năm 2024

Tại lễ trao giải thưởng World Travel Awards 2024 khu vực Châu Á và châu Đại Dương, tỉnh cực Bắc của Việt Nam đã được vinh danh là điểm đến văn hóa hàng đầu khu vực. Đây là một thành tựu lớn, khẳng định nỗ lực bảo tồn văn hóa và phát triển du lịch của địa phương.

Oct 3, 2024 - 21:28
Tỉnh cực Bắc của Việt Nam trở thành điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu Châu Á năm 2024

Tại lễ trao giải World Travel Awards 2024 (WTA) diễn ra tại Manila, Philippines, tỉnh Hà Giang đã được vinh danh là điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á. Giải thưởng này không chỉ là niềm tự hào của Hà Giang, mà còn là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của địa phương trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa độc đáo.

Dốc Thẩm Mã hay Đèo 9 Khoanh, điểm check-in biểu tượng của Hà Giang
Dốc Thẩm Mã hay Đèo 9 Khoanh, điểm check-in biểu tượng của Hà Giang

Với vị trí đặc biệt là tỉnh cực Bắc của Tổ quốc, Hà Giang không chỉ nổi bật bởi cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ mà còn sở hữu kho tàng văn hóa phong phú của các dân tộc thiểu số. Nhờ đó, địa phương này đã trở thành một điểm đến thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Trong 9 tháng đầu năm 2024, lượng khách du lịch đến Hà Giang đã tăng 14,3% so với cùng kỳ năm trước, đạt 2,4 triệu lượt khách. Doanh thu từ du lịch đạt 6.120 tỷ đồng, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Những con số ấn tượng này cho thấy du lịch đang trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Hà Giang.

Từ năm 2020 đến 2022, lượng khách du lịch đến Hà Giang đã tăng trung bình 39% mỗi năm. Riêng năm 2022, tỉnh đón 2.268.000 lượt khách và doanh thu du lịch đạt 4.306 tỷ đồng. Đặc biệt, Hà Giang thu hút 71.000 lượt khách quốc tế trong cùng năm. Đến năm 2023, tổng doanh thu du lịch của tỉnh tăng 56,3%, đạt gần 7,1 nghìn tỷ đồng với hơn 3 triệu lượt khách, trong đó 282 nghìn lượt là khách quốc tế.

Hà Giang không chỉ dựa vào thiên nhiên để phát triển du lịch mà còn chú trọng phát triển các sản phẩm văn hóa độc đáo. Nhiều làng văn hóa dân tộc như Lô Lô Chải, làng du lịch cộng đồng Pả Vi Hạ đã thu hút đông đảo du khách, tạo nên trải nghiệm phong phú và đa dạng.

Ngoài ra, tỉnh cũng đang phát triển các sản phẩm du lịch mạo hiểm như đua xe mô tô, ô tô địa hình, chèo thuyền Kayak và bay dù lượn. Hà Giang cũng tổ chức thường xuyên các sự kiện văn hóa du lịch lớn, nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương đến với du khách trong và ngoài nước.

Hà Giang đặt mục tiêu đạt 3,2 triệu lượt khách trong năm 2024 và đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2025. Để đạt được mục tiêu này, tỉnh đang đẩy mạnh công tác bảo tồn di sản văn hóa, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, cũng như tăng cường quảng bá hình ảnh đến với bạn bè quốc tế.

Tỉnh cũng sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong ngành du lịch và kiểm tra, rà soát các điều kiện kinh doanh du lịch nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất cho du khách.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ 3 quan điểm thúc đẩy đổi mới sáng tạo

Tại sự kiện Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024, Thủ tướng đã chia sẻ ba quan điểm chủ đạo nhằm thúc đẩy đổi mới ...

Đường vành đai 4 - Vùng thủ đô Hà Nội sẽ giảm hơn 2.100 tỷ đồng tổng mức đầu tư

Sáng ngày 3/10/2024, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã chủ trì cuộc họp với UBND TP. Hà Nội, hai tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh ...

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở tại Hà Giang, bay flycam phát hiện sớm nguy cơ sạt lở

Sự cố sạt lở nghiêm trọng tại Km 51 Quốc lộ 2 (tỉnh Hà Giang) đã gây thiệt hại nặng nề với 1 người chết, ...

Thu Thủy