Khách hàng phàn nàn về chính sách bảo hành, siêu thị MediaMart nói gì?

Đại diện MediaMart cho rằng, việc khách hàng khiếu nại siêu thị không hỗ trợ trong bảo hành sản phẩm là không chính xác.

Mar 26, 2024 - 16:28
Khách hàng phàn nàn về chính sách bảo hành, siêu thị MediaMart nói gì?
Bảo hành sản phẩm: Người tiêu dùng cần tự bảo vệ mình Mua thiết bị vệ sinh không rõ xuất xứ: Tưởng rẻ hóa đắt

Báo Công Thương nhận được phản ánh của ông Nguyễn Đức Cường (thôn Đá, xã Dương Xá, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội), về việc siêu thị máy MediaMart chậm bảo hành sản phẩm tủ lạnh cho gia đình ông, dẫn tới nhiều bất tiện trong sinh hoạt.

Khách hàng phàn nàn về chính sách bảo hành, siêu thị MediaMart nói gì?
Chiếc tủ lạnh hãng Midea mua tại siêu thị Media Mart bị hỏng

Theo phản ánh, ngày 4/6/2021, ông Cường có mua 1 chiếc tủ lạnh Midea SBS Inverter 640L MD – RS832WEPGV với giá 14 triệu đồng tại siêu thị điện máy MediaMart Long Biên (số 3-5 đường Nguyễn Văn Linh, phường Gia Thụy, quận Long Biên, TP. Hà Nội).

Ông Cường cho biết, chiếc tủ lạnh này có nhãn bảo hành 3 năm và hiện nay nhãn này vẫn còn nguyên. "Đến đầu tháng 3/2024, chiếc tủ lạnh này bị hỏng. Tính đến thời điểm hiện tại, chiếc tủ lạnh này vẫn chưa hết hạn bảo hành", ông Cường chia sẻ.

Theo ông Cường, khi phát hiện chiếc tủ lạnh bị hỏng, ông Cường đã đến Trung tâm bảo hành của hãng Midea tại Hà Nội để thông báo. Sau đó, nhân viên của hãng đã đến tận nơi kiểm tra và cho biết tủ lạnh đã bị thủng dàn nhiệt, cần thay mới và hẹn khoảng 3 - 5 ngày có thiết bị thì sẽ đến thay.

Khách hàng phàn nàn về chính sách bảo hành, siêu thị MediaMart nói gì?

Khu vực dàn nhiệt bị hỏng vẫn chưa được bảo hành

Tiếp đó, có một số điện thoại liên hệ với ông Cường để thay dàn nhiệt bên ngoài vì chưa có thiết bị chính hãng. Ông Cường đồng ý phương án này nhưng với điều kiện phải bảo hành thiết bị nhưng chưa được đáp ứng.

Không hài lòng với phương án trên, ông Cường tiếp tục phản ánh đến Trung tâm chăm sóc khách hàng của siêu thị điện máy MediaMart. Đến ngày 22/3, tức khoảng 20 ngày từ khi nhận được phản ánh, chiếc tủ lạnh vẫn chưa được bảo hành.

Theo ông Cường, tủ lạnh là vật dụng cần thiết trong cuộc sống nên không phải cứ lúc nào sửa cũng phải chờ đợi, đồng thời mong muốn sự việc nhanh chóng được khắc phục để gia đình ông có tủ lạnh dùng.

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương về sự việc này, bà Hà Thị Tuyết, Trưởng phòng Chăm sóc khách hàng của siêu thị điện máy MediaMart cho biết, mấy ngày qua, phía siêu thị đang làm việc với hãng Midea để chốt phương án hỗ trợ xử lý cho khách hàng. Phía hãng Midea nói sẽ vẫn bảo hành cho khách hàng nhưng về linh kiện thì tại đây đang hết nên phải đặt linh kiện từ tổng bộ về.

Phía hãng Midea đã gửi email đến MediaMart về hướng giải quyết đối với trường hợp này. Cụ thể, hãng Midea sẽ đặt linh kiện từ tổng bộ về để hỗ trợ cho khách hàng. Tuy nhiên, vì tủ lạnh MD – RS832WEPGV là model cũ, đường ống dàn ngâm được làm từ kẽm, còn linh kiện gửi về hiện tại là đường ống dàn ngâm làm bằng đồng (đường ống làm từ đồng sẽ bền hơn và chống rỉ sét). Trường hợp này, nếu khách hàng đồng ý thay thì bên hãng sẽ đặt linh kiện mất khoảng 3-7 ngày và sẽ hỗ trợ bảo hành thêm thời gian khách hàng phải chờ linh kiện.

Đại diện MediaMart cho rằng, việc khách hàng khiếu nại siêu thị không hỗ trợ trong bảo hành sản phẩm là không chính xác. Bởi vì trước đó, khi khách hàng gọi điện báo cho Trung tâm chăm sóc khách hàng thì bộ phận này cũng đã gọi điện báo cho hãng. Còn về phía hãng làm việc với khách hàng như thế nào là do hai bên và căn cứ chính sách của hãng. MediaMart khẳng định không bỏ rơi mà vẫn đồng hành để đảm bảo quyền lợi cao nhất cho khách hàng.

Thế Hoàng