Tự hào là một “Công dân Ngân hàng”

Ngành ngân hàng từ lâu đã được coi là xương sống của nền kinh tế, một nền kinh tế ổn định, khỏe hay yếu, phụ thuộc khá nhiều vào hệ thống tài chính tiền tệ Quốc gia, trong đó Ngân hàng là trọng yếu.

Tự hào là một “Công dân Ngân hàng”

Thời đại hội nhập quốc tế, với việc không ngừng phát triển về các dịch vụ tài chính trong một nền kinh tế phẳng, giúp cho mọi hoạt động thanh toán trong nước và quốc tế được diễn ra gần như ngay lập tức, thì các Ngân hàng giờ đây còn rất chú trọng vào việc xây dựng một hình ảnh chuyên nghiệp, trong đó chuyên nghiệp từ cách phục vụ, tốc độ dịch vụ, cho tới con người luôn là những yếu tố tiên quyết giúp xây dựng niềm tin nơi khách hàng, người dân và định vị thương hiệu.

Và nhắc tới hình ảnh, thương hiệu của một Ngân hàng, không thể không nhắc tới trang phục của cán bộ nhân viên, hay nói một cách khác là đồng phục Ngân hàng. Với một ngân hàng chuẩn chỉ về dịch vụ, thì đồng phục như là một sự khẳng định cho chất lượng cũng như niềm tự hào với cán bộ nhân viên khi mang trên mình bộ trang phục “màu cờ sắc áo”, và nó là dấu ấn của ngân hàng trong lòng khách hàng.

Nếu như trước kia, chúng ta thường trầm trồ với những bộ đồng phục cực kỳ đẹp và đẳng cấp của các bạn làm tiếp viên hàng không, thì gần đây, mỗi lần đến giao dịch tại bất kỳ một phòng giao dịch của ngân hàng nào đó, hay những buổi tan sở, các bạn đều có thể bắt gặp rất nhiều những bộ đồng phục đẹp và sang trọng khác nhau, được các bạn nam thanh nữ tú khoác trên mình, với những kiểu cách độc đáo, ấn tượng, nổi bật, và có một điểm chung, đó chính là những bộ đồng phục của các Ngân hàng.

Từ lâu, ngành Ngân hàng vốn luôn là một ngành được đánh giá cao trong xã hội, và môi trường làm việc ở ngân hàng luôn là niềm mơ ước của bất cứ bạn trẻ nào khi đi làm. Ở đó, không chỉ là một nơi cực kỳ văn minh, với các quy trình chuẩn, vận hành trơn tru, mà còn được biết đến là những doanh nghiệp đặc biệt luôn có mức lương thưởng cao hơn so với các ngành nghề khác. Và khi xã hội ngày càng phát triển, thì các ngân hàng luôn tiên phong trong việc đón đầu các xu thế mới nhất. Họ không chỉ cập nhật liên tục các công nghệ mới, tạo sự thuận tiện tối đa cho khách hàng, chăm sóc dịch vụ tỉ mỉ nhất, mà với nội bộ các ngân hàng, họ còn có những chế độ đãi ngộ riêng, những chương trình nội bộ đậm chất sáng tạo, rực lửa và đầy hứng khởi.

Những người lãnh đạo, đứng đầu các ngân hàng cũng luôn là những thuyền trưởng truyền lửa và khuyến khích nhân viên sáng tạo tối đa trong công việc. Họ không chỉ giúp nhân viên cảm thấy luôn yêu tổ chức, tự hào về nơi làm việc, mà còn là người tạo nên nét văn hóa riêng, thương hiệu của mỗi ngân hàng, có thể kể đến như ông Trần Hùng Huy – Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), hay bà Nguyễn Đức Thạch Diễm – Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), ông Đỗ Minh Phú –  Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank)….và rất nhiều lãnh đạo các Ngân hàng khác nữa.

Có một điều hãnh diện khi được làm tại các Ngân hàng, đó là cán bộ nhân viên không chỉ được hưởng chế độ đãi ngộ rất tốt, mà họ còn được chăm chút về đời sống tinh thần không chỉ cho cá nhân, mà người thân trong gia đình cũng được hưởng rất nhiều những phúc lợi mà chỉ ngành ngân hàng mới có như việc được hỗ trợ phí bảo hiểm nhân thọ, các chương trình tri ân gia đình, con cái…. Bên cạnh đó, việc ban lãnh đạo các Ngân hàng luôn ủng hộ các hoạt động teambuilding, các cuộc thi đua vui vẻ mang màu cờ sắc áo, hay các hoạt động nghệ thuật cũng là những động lực rất lớn cho sự gắn kết, và định hình văn hóa tổ chức.

Gần đây nhất, cuộc bình chọn “Đồng phục Ngân hàng được yêu thích nhất 2020” do Trang tin điện tử Banker.vn phối hợp với Fanpage “Bankers có gì vui ?” tổ chức (Trực thuộc công ty UB Việt Nam) đã gây tiếng vang rất lớn và chỉ còn trận chung kết giữa Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) cũng được sự hưởng ứng tích cực từ cán bộ nhân viên các Ngân hàng, cũng như sự chỉ đạo ủng hộ tối đa của Ban Lãnh đạo các Ngân hàng.

Tạp chí The Economist vừa công bố bảng xếp hạng “sức khỏe” tài chính của 66 nền kinh tế mới nổi, trong đó Việt Nam đứng thứ 12, thuộc nhóm an toàn sau dịch Covid-19. Việt Nam được xếp là quốc gia mới nổi có nền tài chính khỏe mạnh. Để có được kết quả đó, chắc chắn phải kể đến sự đóng góp rất lớn của hệ thống tài chính, ngân hàng của quốc gia Việt Nam. Và trong thời kỳ bình thường mới, chắc chắn các ngân hàng sẽ luôn nỗ lực không ngừng cả về bên ngoài lẫn bên trong để góp phần cho một Việt Nam thịnh vượng.

PV