Ra mắt trang thông tin chiến dịch "Chung tay giảm chất thải nhựa"

(Taichinhcongnghe.vn) Ngày 7/10, Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) họp báo trực tuyến ra mắt trang thông tin điện tử và Chiến dịch truyền thông "Chung tay giảm chất thải nhựa" tại địa chỉ https://chungtaygiamnhua.com.

Ra mắt trang thông tin chiến dịch "Chung tay giảm chất thải nhựa"
Thông điệp của Chiến dịch truyền thông “Chung tay giảm chất thải nhựa.”

Tại buổi họp báo ra mắt trang thông tin điện tử về Chiến dịch truyền thông “Chung tay giảm chất thải nhựa” diễn ra sáng 7/10, ông Nguyễn Đình Thọ, Viện trưởng Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) nhấn mạnh rác thải nhựa hiện đang là vấn đề rất đáng báo động.

Trong vài thập kỷ vừa qua, ô nhiễm rác thải nhựa là một trong những mối đe dọa toàn cầu nghiêm trọng nhất. Một trong những tác nhân chính đó là túi nylon và các sản phẩm từ nhựa dùng một lần. Vấn đề này đặc biệt nghiêm trọng ở những quốc gia đang phát triển, trong đó có Việt Nam - nơi hệ thống xử lý phân loại rác thải nhựa còn hạn chế trong khi túi nylon là mặt hàng miễn phí bị lạm dụng tràn lan.

Từ thực trạng đáng báo động nêu trên, ông Thọ cho biết Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường phối hợp với các tổ chức trong nước và quốc tế đã xây dựng trang thông tin điện tử về chiến dịch truyền thông “ Chung tay giảm chất thải nhựa” nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay để giảm rác thải nhựa tại Việt Nam.

Chiến dịch truyền thông trên được thực hiện trong khuôn khổ Dự án thí điểm “Sáng kiến thành lập Liên minh siêu thị nhằm giảm thiểu việc tiêu thụ túi nylon dùng một lần tại Việt Nam.” Đây là sáng kiến thuộc Dự án “Suy nghĩ lại về nhựa - giải pháp kinh tế tuần hoàn cho rác thải biển” do Liên minh châu Âu (EU), Bộ Hợp tác kinh tế và Phát triển Liên bang Đức (BMZ) tài trợ và do Cơ quan Hợp tác kỹ thuật quốc tế Pháp triển khai tại Việt Nam, nhằm mục đích thúc đẩy sử dụng túi thân thiện với môi trường, góp phần giảm thiểu rác thải nhựa.

Theo kế hoạch, chiến dịch sẽ có nhiều hình thức truyền thông nhằm thúc đẩy thay đổi hành vi của toàn xã hội như: Phim ca nhạc “Những chiếc túi biến mất;” triển lãm ảnh trực tuyến “Túi xanh đi chợ, nội trợ thông minh;” tổ chức cuộc thi hát cổ động “Những chiếc túi biến mất…”

Ngoài ra, chiến dịch cũng sẽ xây dựng và đăng tải các sản phẩm truyền thông trên trang thông tin điện tử https://chungtaygiamnhua.com; tổ chức các hoạt động truyền thông và huy động thêm các đối tác đồng hành giảm thiểu rác thải nhựa.

PV

Theo Tạp chí Người Làm Báo